Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Công thức KPI chỉ số về   lương

Khi coi xét mức thu nhập nhàng nhàng toàn doanh nghiệp, giúp bạn coi xét mức thu nhập làng nhàng của đơn vị bạn đã ăn nhập hay chưa với thu nhập làng nhàng của ngành hay các đối thủ cạnh tranh khác.

1.Mức thu nhập nhàng nhàng:
-      Công thức: = Tổng thu nhập/ Tổng nhân sự
-      Khi xem xét mức thu nhập nhàng nhàng toàn đơn vị, giúp bạn xem xét mức thu nhập trung bình của doanh nghiệp bạn đã thích hợp hay chưa với thu nhập làng nhàng của ngành hay các đối thủ cạnh tranh khác.

2.Mức thu nhập giờ công trung bình:
-      Công thức: = thu nhập trung bình / số giờ làm việc (đối với thời kì đo lường).
-      Đây cũng là tỷ lệ so sánh thu nhập nhàng nhàng với các công ty trong ngành như mục 1 ở trên.

3.Mức thu nhập theo chức danh:
-      Mức thu nhập trung bình không phản ảnh một cách chính xác thu nhập của các chức danh trong đơn vị của bạn.
-      Ngoài ra, bạn cần xây dựng mức thu nhập làng nhàng của từng chức danh để xây dựng quy chế lương (click vào để xem về xách xây dựng quy chế lương).
-      Công thức: =  Tổng thu nhập chức danh/ Tổng nhân viên chức danh đó
-      Khi xem xét mức thu nhập nhàng nhàng theo chức danh, giúp bạn xem xét mức thu nhập nhàng nhàng của công ty bạn đã thích hợp hay chưa với thị trường.

4.Tỷ lệ phí lương:
-      Công thức: Tổng phí lương/ Doanh số
-      Bạn cũng cần xem xét xem mức chi phí này đã hợp lý chưa, có phù hợp với tỷ lệ trong ngành hay không.

Theo   tài liệu   quản trị   viên chức

"Vượt mặt" ứng cử viên "có kinh nghiệm"

chắc chắn bạn sẽ lừng chừng, không dám gửi giấy tờ vì nghĩ rằng mình chẳng thể cạnh tranh nổi với những người có kinh nghiệm. Tuy nhiên bạn sẽ nghĩ suy lại qua hai câu chuyện mà người viết chứng kiến dưới đây.

Trong một kỳ phỏng vấn, một sinh viên sắp tốt nghiệp đã chứng minh một cách thuyết phục rằng thời kì đi dạy kèm suốt 3 năm đại học đã cung cấp cho bạn kinh nghiệm sống, làm việc đủ để phát huy và hoàn tất tốt nhiệm vụ được giao nếu trúng tuyển.

Trước sự tò mò của hội đồng phỏng vấn, sinh viên này đã chứng minh: để có thể cùng một lúc hoàn thành việc học rất nặng nằn nì và phải đi dạy nhiều nơi để đủ tiền trang trải cuộc sống, đòi hỏi bạn phải biết cách sắp đặt thời kì, phân bổ công việc, thiết lập các mục tiêu ưu tiên thật khoa học và có lí. Kế đến là một chương trình quản lí tài chính cá nhân đã được bạn lên kế hoạch nhằm sử dụng hiệu quả nhất khoản thu nhập không nhiều hằng tháng.

Khi được hỏi vì sao có thể tập tành được một phương pháp trình bày lưu loát và logic như vậy, bạn cho biết khoảng thời kì đứng lớp trước nhiều học trò đã rèn luyện cho bạn. Ngoài ra, để tạo thêm giá trị cho bản thân, ứng viên này cũng đưa ra nhiều thí dụ thú vị từ quá trình làm việc nhóm khi còn đang học… Kết quả là bạn đã vượt qua rất nhiều ứng cử viên khác có kinh nghiệm 1 - 2 năm hoặc các ứng cử viên có điểm học lực cao hơn, được nhận vào làm việc tại công ty.

Một người tìm việc khác cũng là sinh viên lại thuyết phục nhà phỏng vấn theo cách khác. Bạn cho biết đã tự bỏ tiền túi lập một sạp báo nhỏ buổi sáng cho sinh viên trong trường và chứng minh rất hay rằng đó cũng là một sự khởi nghiệp, đòi hỏi bạn có sự đầu tư, lập mưu hoạch, quản lí ăn tiêu, phương pháp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả... Và kết quả là công việc kinh doanh nho nhỏ này đã nuôi sống bạn một thời gian dài.

Qua hai câu chuyện trên, bạn có thể thấy những điều thông thường, thoạt nghe có vẻ đơn giản lại đóng vai trò rất quan trọng khi bạn đi phỏng vấn. Nó có thể giúp bạn vượt qua các "đối thủ" dày dạn kinh nghiệm, bước chân vào doanh nghiệp mình ước mong, hưởng một mức lương kha khá với cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở...

Nếu bạn đang và sắp là một ứng viên, ngay từ hiện thời bạn hãy trang bị cho mình những “vũ khí” đơn giản nhưng hiệu quả này. Bạn cần suy nghĩ thận trọng, liệt kê ra những gì bản thân mình có, bản thân mình làm, kiên cố trong đó có rất nhiều điểm là lợi thế của bạn mà nhà phỏng vấn quan hoài. Hãy tự tín và tận dụng lợi thế đó để "ghi điểm" với họ.

Nếu bạn đang còn là một sinh viên, đừng ngần ngại chọn cho mình những công tác làm thêm dù là đơn giản; tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khóa trong trường lẫn bên ngoài. Đặc biệt các dự án nhỏ, làm việc nhóm ngay trong lớp học là cơ hội tốt đến bạn đoàn luyện bản thân.

Tất cả sẽ là một “kho tàng kinh nghiệm” lớn mà bạn hoàn toàn có thể vỡ hoang để "chinh phục" nhà phỏng vấn!

lhu.Edu.Vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét